Hotline tư vấn miễn phí0815067989 - 0937495111

Tìm hiểu về trồng răng implant và lợi ích của nó đối với sức khỏe răng miệng

14-04-2023

Trồng răng Implant là phương pháp hoàn hảo giúp thay thế răng đã mất hiện nay. Cùng Nha khoa Phố Cổ tìm hiểu về trồng răng implant và lợi ích của nó đối với sức khỏe răng miệng qua bài viết dưới đây nhé!

Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant là một phương pháp phục hình răng hiện đại và phổ biến được sử dụng để thay thế những chiếc răng bị mất do các nguyên nhân khác nhau như bị sâu răng, chấn thương hoặc tuổi già. Việc trồng răng Implant bao gồm đặt một cái trụ Titan vào xương hàm để thay thế cho chân răng bị mất, sau đó gắn một chiếc răng sứ thay thế bên trên tạo thành răng hoàn chỉnh.

Lợi ích của việc trồng răng Implant đối với sức khỏe răng miệng

Khôi phục chức năng ăn nhai

Trồng răng Implant có thể khôi phục chức năng ăn nhai như răng thật giúp bạn lấy lại cảm giác ăn uống ngon miệng, tăng cường sức khỏe và để kháng

Duy trì sức khỏe xương hàm

Khi mất răng, sức ép của cơ và xương xung quanh răng bị mất sẽ giảm dần, dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm. Trồng răng Implant giúp khắc phục vấn đề này bằng cách đặt trụ Implant vào xương hàm, giúp duy trì sức ép và kích thích sự phát triển của xương.

Ngăn ngừa sự di chuyển của răng

Khi một chiếc răng bị mất, những chiếc răng còn lại trong hàm sẽ di chuyển để lấp đầy khoảng trống. Điều này có thể dẫn đến sự chênh lệch trong việc cắn và nhai, gây ra một loạt các vấn đề khác nhau như đau đầu, đau mỏi cổ và đau lưng. Trồng răng Implant giúp duy trì sự ổn định và cân bằng của hàm.

Không ảnh hưởng đến các răng cận kề

Trồng răng Implant không cần phải mài các răng kế cận như cầu răng sứ hoặc gắn móc kim loại như hàm tháo lắp giúp giảm thiểu tổn thương và sự ảnh hưởng đến cả hàm về lâu dài.

Bền chắc, tuổi thọ lâu dài

Răng Implant có cấu tạo từ các hợp chất chống mòn, chống gỉ, không bị biến dạng. Do đó sau khi được đưa vào xương hàm, răng Implant sẽ vô cùng vững chắc, không di động, không rơi, không ảnh hướng đến phát âm và độ bền rất dài lâu, thậm chí kéo dài suốt đời nếu chăm sóc tốt.

Các trường hợp nên trồng răng Implant

Trồng răng Implant có khả năng phục hồi răng đã mất ở bất kỳ vị trí nào trong hàm răng mang lại hiệu quả cải thiện thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Các trường hợp có thể áp dụng phương pháp này là
  • Mất 1 răng
  • Mất nhiều răng
  • Mất răng toàn hàm
  • Hư chân răng

Quy trình trồng răng Implant

Các bước thực hiện trồng răng Implant cần được thực hiện một cách an toàn, vô trùng nhằm hạn chế tối đa biến chứng, không gây đau nhức, ê buốt răng trong và sau khi trồng răng Implant. Quy trình trồng răng Implant gồm một số bước: Bước 1: Tư vấn thăm khám, chụp phim và lên kế hoạch điều trị Bước 2: Xét nghiệm tổng quát đảm bảo sức khỏe để thực hiện phẫu thuật cấy ghép Implant Bước 3: Cắm trụ Implant và lắp vít Abutment Bước 4: Tái khám lành thương sau 1 – 2 tuần Bước 5: Phục hình răng sứ trên Implant Bước 6: Tái khám định kỳ mỗi 4 – 6 tháng

Địa chỉ trồng răng Implant uy tín 

Để đảm bảo cho sự thành công của ca trồng răng Implant là đòi hỏi phải thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị máy móc hiện đại. Vì vậy khi trồng răng Implant, bạn cần phải lựa chọn địa chỉ uy tín để thực hiện.  Nha khoa Phố Cổ là một trong những nha khoa thực hiện trồng răng uy tín tại Hải Phòng, nhận được rất nhiều sự tin tưởng của khách hàng. 
  • Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Phố Cổ đều có kiến thức chuyên môn và tay nghề cao.
  • Thiết bị, máy móc công nghệ tại phòng khám không ngừng được nâng cấp và cập nhật như máy nhổ răng khôn bằng sóng siêu âm Piezotome, máy chụp X-quang, máy lấy dấu răng toàn hàm,...
  • Nha khoa Phố Cổ sử dụng trụ Implant chính hãng từ các nước trên thế giới như Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Mỹ,...
  • Dịch vụ chăm sóc tận tình, chu đáo
Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích về phương pháp trồng răng Implant. Đừng quên theo dõi Nha khoa Phố Cổ để cập nhật những thông tin hữu ích về nha khoa nhé!

Bài mới

Nhận tư vấn

Đăng kí tại đây để nhận liên hệ từ chúng tôi và được tư vấn sắc đẹp miễn phí

Bài viết ngẫu nhiên