Hotline tư vấn miễn phí0815067989 - 0937495111

Tìm hiểu về cấu tạo răng Implant

27-07-2023

Trồng răng Implant là phương pháp hoàn hảo để phục hồi răng đã mất cả về thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Implant có nhiều ưu điểm so với các phương pháp truyền thống như cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp.  Cùng Nha khoa Phố Cổ tìm hiểu về cấu tạo răng Implant qua bài viết dưới đây nhé!

Các trường hợp nên trồng răng Implant

Cấy ghép Implant có thể thực hiện ở bất kỳ vị trí nào trong hàm răng. Các trường hợp có thể áp dụng trồng Implant gồm:
  • Bị mất 1 răng hoặc nhiều răng
  • Răng bị hỏng, sâu nặng cần phải nhổ bỏ
  • Mất răng toàn hàm

Trồng Implant có thể thực hiện ở bất kỳ vị trí nào trong hàm răng

Cấu tạo của răng Implant

Răng Implant cấu tạo gồm 3 phần chính là Trụ implant (làm từ titanium), mão răng sứ và Abutment giúp khớp nối phần mão răng và trụ Implant.

Trụ Implant

Trụ Implant chính là chân răng giả được đặt trực tiếp trong xương hàm, liên kết chặt chẽ với xương để nâng đỡ thân răng bên trên. Trụ được làm hoàn toàn từ Titanium nguyên chất, có hình trụ hoặc thuôn dần như đinh ốc, bề mặt trụ có các vòng xoắn liên tục xuôi chiều cùng với công nghệ xử lý bề mặt hiện đại tạo khả năng tích hợp tế bào xương với bề mặt trụ nhanh chóng.

Trụ Implant

Khớp nối Abutment

Là một khớp nối dùng để kết nối Implant ở bên trong xương hàm và mão răng sứ bên trên thành một thể thống nhất. Abutment có chất liệu từ hợp chất kim loại hoặc sứ, đóng vai trò như một cùi răng, nâng đỡ mão răng sứ.

Cấu tạo trụ Implant

Mão răng sứ

Mão răng sứ là một chụp răng có lõi rỗng được thiết kế tinh tế để úp vừa khít vào trụ Implant. Mão răng sứ có hình dạng, màu sắc, kích thước và chức năng ăn nhai gần như răng thật để đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Những lưu ý khi lựa chọn răng Implant

Lựa chọn răng Implant nguồn gốc rõ ràng

Các loại trụ Implant không rõ nguồn gốc dễ gây hậu quả nghiêm trọng như: Implant bị gãy, không tích hợp xương, đào thải khỏi cơ thể hay dẫn đến tình trạng viêm nhiễm gây mất thời gian điều trị, ảnh hưởng đến sức khỏe. Trụ Implant chính hãng sử dụng titanium tinh khiết, kết hợp công nghệ xử lý bề mặt SLA để Implant đạt tính liên kết sinh học với xương hàm, giúp quá trình tích hợp xương diễn ra nhanh chóng.

Nha khoa Phố Cổ sử dụng trụ Implant chính hãng từ các nước trên thế giới

Lựa chọn trụ Implant có khả năng tích hợp xương tốt

Trụ Implant phải tích hợp với xương hàm một cách tốt nhất mới khôi phục được chức năng ăn nhai như răng thật. Bên cạnh đó, lựa chọn trụ Implant có thời gian tích hợp xương nhanh sẽ rút ngắn thời gian điều trị.

Lựa chọn trụ phù hợp với tình trạng xương hàm

Tùy vào tình trạng răng miệng, mật độ xương mà bác sĩ sẽ tư vấn loại trụ Implant thích hợp nhất cho khách hàng để đạt hiệu quả tối ưu.

Lựa chọn trụ Implant có kích cỡ nhỏ

Bạn nên lựa chọn trụ Implant có đường kính nhỏ tránh tác động đến các chân răng kế cận, khả năng tính hợp xương diễn ra nhanh chóng.

Quy trình trồng răng Implant chuẩn y khoa

Bước 1: Thăm khám và lên kế hoạch cấy ghép Implant

Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe răng miệng: tình trạng răng, nướu và  sức khỏe tổng quát của bạn. Sau đó, khách hàng được chụp phim Cone Beam CT (3D), lấy dấu hàm để khảo sát mất độ và thể tích xương hàm vùng răng đã mất để xem có đủ điều kiện trồng răng Implant hay không. Dựa vào kết quả thăm khám và kết quả chụp X-quang, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị phù hợp với tình trạng của bạn.

Thực hiện chụp phim X - Quang trước khi thăm khám

Bước 2: Tiến hành cấy ghép Implant

Sau khi đã có kế hoạch điều trị, bác sĩ sẽ thực hiện cấy ghép trụ Implant cho bạn. Quá trình cấy ghép đồi hỏi phải được thực hiện trong phòng phẫu thuật vô trùng, Trước khi cấy ghép, bác sĩ sẽ vệ sinh khoang miệng và gây tê vùng trồng răng. Sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện đặt trụ Implant vào trong xương hàm. Thời gian phẫu thuật sẽ mất khoảng 20 - 30 phút.

Tiến hành cấy ghép Implant

Bước 3: Tái khám và lấy dấu răng

Sau từ 7 - 10 ngày, bạn đến nha khoa  tái khám để được kiểm tra mức độ lành thương và tích hợp với xương hàm. Sau đó, bác sĩ thực hiện cắt chỉ để vết thương tiếp tục lành trở lại. Sau khoảng 3 tuần đến 3 tháng, tùy theo mức độ tích hợp của Implant với xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng để chế tạo răng sứ trên Implant

Bước 4: Gắn Abutment và mão sứ

Bước cuối cùng của quy trình trồng răng Implant là tiến hành gắn Abutment và gắn mão sứ trên Implant. Sau một vài ngày gắn, bạn sẽ được kiểm tra tình trạng ăn nhai của răng Implant.  Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng tại nhà và hẹn lịch tái khám định kỳ từ 3 - 6 tháng/ lần.   

Nha khoa Phố Cổ - Địa chỉ trồng Implant uy tín và chất lượng

Nha khoa Phố Cổ là một trong những nha khoa thực hiện trồng răng uy tín tại Hải Phòng, nhận được rất nhiều sự tin tưởng của khách hàng. 
  • Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Phố Cổ đều có kiến thức chuyên môn và tay nghề cao.
  • Thiết bị, máy móc công nghệ tại phòng khám không ngừng được nâng cấp và cập nhật như máy nhổ răng khôn bằng sóng siêu âm Piezotome, máy chụp X-quang, máy lấy dấu răng toàn hàm,...
  • Nha khoa Phố Cổ sử dụng trụ Implant chính hãng từ các nước trên thế giới như Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Mỹ,...
  • Dịch vụ chăm sóc tận tình, chu đáo
Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về phương pháp trồng Implant. Nếu bạn đang gặp tình trạng mất răng thì đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Phố Cổ để được tư vấn miễn phí nhé.  

Bài mới

Nhận tư vấn

Đăng kí tại đây để nhận liên hệ từ chúng tôi và được tư vấn sắc đẹp miễn phí

Bài viết ngẫu nhiên