Hotline tư vấn miễn phí0815067989 - 0937495111

Vì sao phải chụp X quang trước khi niềng răng?

26-06-2023

Chụp X - quang là một bước rất cần thiết và quan trọng trước khi niềng răng để lên kế hoạch điều trị chính xác và phù hợp. Cùng Nha khoa Phố Cổ tìm hiểu lý do vì sao phải chụp X quang trước khi niềng răng qua bài viết dưới đây nhé!

Chụp X - quang răng là gì?

Chụp X - quang răng là phương pháp nhằm ghi lại hình ảnh trong khoang miệng. Hình ảnh được chụp lại khi chụp X quang răng sẽ thể hiện toàn bộ các bộ phận bao gồm tình trạng răng, cấu trúc xương hàm, mô mềm, chân răng, tủy,… Vì vậy, nhờ vào phương pháp chụp X quang răng, các bác sĩ có thể kiểm tra, phát hiện các bệnh lý về răng miệng như áp xe, sâu răng, mọc răng khôn,… cũng như theo dõi sức khỏe răng miệng sau khi điều trị nha khoa.

Chụp X - quang răng

Vì sao phải chụp X quang trước khi niềng răng?

Để quá trình niềng răng đạt hiệu quả cao nhất, các bác sĩ phải lên phác đồ điều trị cụ thể đối với từng trường hợp. Thông qua phim X - Quang, bác sĩ hiểu rõ đặc điểm xương hàm, trục răng, mức độ lệch lạc của răng và độ cứng chắc của răng như thế nào,... Ngoài những hình ảnh thu được từ việc chụp phim Xquang cùng với kết hợp với hình ảnh thăm khám khoang miệng, ngoài mặt, lấy dấu mẫu hàm, bác sĩ mới có thể đưa ra được những nhận định và phán đoán chính xác về tình trạng răng, hướng dịch chuyển của răng sau khi niềng và lên phác đồ cụ thể cho từng trường hợp. Bên cạnh đó, chụp phim X - Quang là một trong những cách lưu trữ thông tin về tình trạng răng và xương hàm tốt nhất. Từ đó, dựa vào các hình ảnh trên phim qua các lần chụp bác sĩ và người niềng răng có thể thấy được sự di chuyển của răng cũng như hiệu quả quá trình điều trị chỉnh nha.

Bác sĩ xác định tình trạng răng miệng thông qua phim X - quang

Một số lưu ý khi chụp X - quang răng

Lượng tia X dùng để chụp X quang rất nhỏ và hoàn toàn được kiểm soát nên không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn cần lưu ý những điều sau:
  • Đối với phụ nữ mang thai:  nếu bạn đang mang thai, bạn nên báo cho nhân viên nha khoa về tình hình thai kỳ để được hỗ trợ thiết bị bảo vệ tránh ảnh hưởng đến thai nhi nhằm đảm bảo sức khỏe thai nhi nhất là trong ba tháng đầu.
  • Khi chụp X quang, bạn nên bỏ hết đồ trang sức, các vật dụng bằng kim loại ra cơ thể để tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng phim, bởi vì kim loại có khả năng ngăn cản tia X xuyên qua cơ thể.
  • Người chụp X quang phải mặc áo bảo hộ chì cẩn thận để hạn chế đối đa tia X tác động lên cơ thể.

Mặc áo bảo hộ chì cẩn thận để hạn chế đối đa tia X tác động lên cơ thể

Nha khoa Phố Cổ - Địa chỉ niềng răng uy tín

Nha khoa Phố Cổ tự hào là đơn vị nha khoa uy tín khi đã đem lại nụ cười rạng rỡ tự tin cho hàng nghìn khách hàng bằng phương pháp niềng răng.
  • Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao
  • Hệ thống máy móc hiện đại, tối tân bậc nhất được nhập khẩu từ Châu Âu: máy chụp X-quang CT Cone Beam, máy Scan Itero 5 giúp bác sĩ xác định chính xác tình trạng răng miệng từ đó lên kế hoạch điều trị chi tiết, cụ thể,.
  • Phác đồ niềng răng được thiết kế theo tình trạng của từng bệnh nhân.
  • Khí cụ chỉnh nha chất lượng.
  • Hệ thống phòng khám thanh trùng, an toàn theo chuẩn bộ Y tế.

Khách hàng chỉnh nha tại Nha khoa Phố Cổ

Chụp X - Quang là một bước quan trọng để xác định tình trạng răng miệng từ đó bác sĩ sẽ lên kế hoạch chỉnh nha chính xác nhác. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín để niềng răng thay đổi nụ cười thì hãy liên hệ Nha khoa Phố Cổ để được tư vấn nhé!

Bài mới

Nhận tư vấn

Đăng kí tại đây để nhận liên hệ từ chúng tôi và được tư vấn sắc đẹp miễn phí

Bài viết ngẫu nhiên