Hotline tư vấn miễn phí0815067989 - 0937495111

Cách vệ sinh khay niềng răng trong suốt Invisalign

16-06-2023

Với niềng răng trong suốt Invisalign bạn có thể thoải mái tháo niềng khi ăn uống và vệ sinh răng miệng. Để khay niềng không bị ố vàng và hạn chế vi khuẩn gây bệnh răng miệng thì bạn cần phải vệ sinh khay niềng mỗi ngày. Bài viết này Nha khoa Phố Cổ để chia sẻ cho bạn cách vệ sinh khay niềng răng trong suốt Invisalign đơn giản và hiệu quả nhé

Vệ sinh khay niềng răng trong suốt Invisalign bằng kem đánh răng

Đây là phương pháp vệ sinh khay niềng Invisalign vừa đơn giản vừa tốn ít thời gian nhất mà bạn có thể áp dụng. Bạn chỉ cần sử dụng loại kem dành cho răng nhạy cảm và chải nhẹ để vệ sinh nhẹ nhàng khay niềng rồi rửa sạch lại với nước.

Sử dụng dung dịch vệ sinh khay Invisalign chuyên dụng

Cách tốt nhất để vệ sinh khay niềng là sử dụng dung dịch chuyên dụng dành cho khay Invisalign. Bạn chỉ cần pha dung dịch với nước ấm và thả khay niềng vào ngâm khoảng 15 phút hoặc để qua đêm. Sau đó, bạn rửa lại sạch với nước ấm.

Dung dịch vệ sinh khay Invisalign chuyên dụng giúp làm sạch hiệu quả

Vệ sinh khay niềng răng trong suốt Invisalign bằng giấm

Làm sạch khay niềng Invisalign bằng giấm khá đơn giản, bạn có thể làm theo 3 bước sau:
  • Pha loãng giấm với nước ấm theo tỉ lệ 1:1
  • Ngâm khay niềng trong dung dịch khoảng 15 – 30 phút
  • Cuối cùng, bạn chà nhẹ nhàng khay niềng với bàn chải đánh răng và rửa lại bằng nước ấm.

Một số lưu ý để khay niềng Invisalign luôn trắng sáng, thơm tho

Để khay niềng Invisalign luôn trắng sáng, thơm tho, bạn nên lưu ý một số điều sau:

Vệ sinh khay niềng vào mỗi buổi sáng

Thời gian ban đêm khi đi ngủ là lúc các vi khuẩn trong miệng phát triển mạnh nhất. Vì vậy, ngay sau khi thức dậy việc quan trọng là bạn phải làm là vệ sinh răng miệng và khay niềng để răng miệng và khay niềng luôn trắng sáng.

Vệ sinh khay niềng vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy

Tháo khay niềng khi ăn uống

Khay niềng có thể tháo lắp dễ dàng, thuận tiện cho bạn khi ăn uống và vệ sinh răng miệng. Điều này giúp bạn bảo vệ được khay niềng tránh khỏi các tác động khi ăn nhai, tránh khay bị bẩn và ố màu. Vì vậy, bạn hãy nhớ tháo khay niềng trước khi ăn uống, đặc biệt là các loại soda, cafe, thức uống có màu và súc miệng thật sạch trước khi đeo lại khay. 

Cất khay niềng vào hộp đựng khi không đeo

Việc cất khay niềng vào hộp đựng khi không đeo không chỉ tránh mất khay niềng mà còn đảm bảo khay luôn sạch sẽ. Ngoài ra, bạn nhớ vệ sinh sạch sẽ khay niềng răng Invisalign trước khi để chúng vào hộp đựng.

Cất khay niềng vào hộp đựng khi không đeo

Ngâm khay niềng vào dung dịch vệ sinh khay niềng mỗi ngày

Để khay niềng luôn trắng sáng, bạn hãy ngâm khay trong với dung dịch chuyên dụng mỗi ngày nhé. Nha khoa Phố Cổ hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn có thêm gợi ý về cách vệ sinh khay niềng Invisalign đơn giản mà hiệu quả.

Bài mới

Nhận tư vấn

Đăng kí tại đây để nhận liên hệ từ chúng tôi và được tư vấn sắc đẹp miễn phí

Bài viết ngẫu nhiên