Hotline tư vấn miễn phí0815067989 - 0937495111

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng tới thần kinh không?

15-05-2023

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng tới thần kinh không? Đây là một thắc mắc mà rất nhiều người quan tâm. Cùng Nha khoa Phố Cổ tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Răng khôn là gì?

Răng khôn là những răng mọc ở cuối hàm, thường mọc trong độ tuổi 17 – 25 tuổi khi hàm đã phát triển đủ răng. Theo thống kê của tổ chức chăm sóc răng miệng Hoa Kỳ, có đến 85% răng khôn bắt buộc phải nhổ để không gây ra biến chứng. Răng khôn mọc trong cùng sát vách hàm nên thường dẫn tới tình trạng mọc lệch, đâm xiên vào răng số 7 gây ra đau răng, sưng lợi và viêm nhiễm vùng lợi quanh răng. 

Tác hại của răng khôn gây

 Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

Sâu răng

Răng khôn nằm trong cùng hàm nên rất khó để vệ sinh thức ăn nên vi khuẩn dễ dàng tích tụ lại, đặc biệt là khi răng khôn chỉ mọc lên được một phần hoặc mọc lệch đâm sang răng bên cạnh. Sự tích tụ lâu ngày này sẽ gây sâu răng gây đau đớn và nhiễm trùng.

Viêm lợi

Sự tích tụ thức ăn và vi khuẩn ở răng khôn sẽ gây ra viêm nhiễm vùng lợi xung quanh, dẫn đến triệu chứng: đau, sưng, sốt, hôi miệng hoặc đôi khi cứng hàm. Nếu không được chữa trị kịp thời thì mức độ nguy hiểm sẽ ngày càng cao.

Viêm nha chu

Khi răng khôn mọc với hình dạng bất thường sẽ tạo nên những khoảng trống giữa răng khôn và các răng lân cận. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để thức ăn nhồi nhét lâu ngày gây nên sâu răng hay viêm nha chu.

Viêm lợi trùm

Khi mọc lệch răng khôn thường gây ra tình trạng lợi trùm. Khi đó, lợi bị trùm lên và khiến thức ăn bám vào kẽ giữa lợi và răng nên sẽ rất khó làm sạch và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển dẫn tới nhiễm trùng lợi. Biểu hiện của tình trạng này là viêm tấy xung quanh bề mặt răng khôn.

Gây ảnh hưởng tới răng lân cận

Khi răng khôn mọc lệch đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ khiến răng đó bị tiêu huỷ, lung lay tiêu xương, cuối cùng dẫn đến phải nhổ răng.

Khi nào nên nhổ răng khôn

Những trường hợp nên nhổ bỏ răng khôn càng sớm càng tốt:
  • Răng khôn mọc lệch: vì tình trạng răng mọc lệch sẽ ảnh hưởng tới những răng lân cận nhất là răng số 7, gây ra triệu chứng đau nhức và làm giảm chức năng ăn nhai.
  • Xung quanh răng khôn có xuất hiện tình trạng u nang, dẫn tới những tổn thương khác cho hàm răng.
  • Răng khôn gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng ví dụ như: sâu răng, viêm nướu,...
  • Răng khôn mọc lệch gây xô lệch các răng xung quanh.

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng tới dây thần kinh không?

Việc nhổ răng khôn không chạm dây thần kinh hay ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh nếu đảm bảo được 5 yếu tố kể trên: cơ sở thực hiện, tay nghề bác sĩ, hệ thống trang thiết bị máy móc, phương pháp nhổ răng và tình trạng người bệnh. Việc nhổ răng khôn còn bảo vệ được những răng xung quanh khỏi bị tiêu xương, lung lay hay bảo vệ lợi khỏi tình trạng viêm nhiễm. Để việc nhổ răng khôn diễn ra an toàn, bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cùng trang thiết bị hiện đại, Nha khoa Phố Cổ là địa chỉ nha khoa nhổ răng khôn được hàng nghìn khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Bài mới

Nhận tư vấn

Đăng kí tại đây để nhận liên hệ từ chúng tôi và được tư vấn sắc đẹp miễn phí

Bài viết ngẫu nhiên