Hotline tư vấn miễn phí0815067989 - 0937495111

Những lợi ích khi lấy cao răng định kỳ?

12-06-2023

Vệ sinh răng miệng theo cách truyền thống không thể làm sạch hoàn toàn mảng bám và thức ăn thừa trong miệng. Vì vậy các chuyên gia nha khoa khuyến cáo nên lấy cao răng khoảng 6 tháng/lần. Vậy lợi ích khi lấy cao răng định kỳ là gì? Cùng Nha khoa Phố Cổ tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cao răng là gì?

Cao răng (vôi răng) là những mảng bám thức ăn và vi khuẩn bị đông cứng lại trên răng bởi sự tác động của hợp chất muối calcium phosphate ở trong nước bọt. Thông thường, cao răng có màu vàng nhạt, vàng, cứng, bề mặt tương đối khô ráp và có thể nhìn thấy bằng mắt thường, gây mất thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. 

Cao răng gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe

Những lợi ích của việc lấy cao răng định kỳ

Khi đến nha khoa, bằng cách sử dụng các dụng cụ chuyên dụng, bác sĩ sẽ tác động trực tiếp vào cao răng, sau đó làm sạch các mảng bám cứng ở răng. Lấy cao răng định kỳ sẽ đem đến nhiều lợi ích như:

Giảm nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng

Cao răng là nguyên nhân hàng đầu gây ra những bệnh lý răng miệng như viêm lợi, sâu răng, tụt lợi, viêm nha chu, sâu răng,…Vì vậy, lấy cao răng định kỳ sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

Lấy cao răng định kỳ giúp giảm các bệnh lý về răng miệng

Thẩm mỹ hơn

Cao răng có màu vàng bám vào răng khiến hàm răng của bạn trông kém thẩm mỹ nên sau khi lấy sạch cao răng bạn sẽ có một hàm răng trắng và đẹp mắt hơn.

Giảm hôi miệng

Các vi khuẩn trong cao răng gây ra tình trạng hơi thở có mùi hôi hoặc mùi khó chịu. Do đó, làm sạch cao răng có thể khắc phục tình trạng miệng bị hôi và giúp hơi thở của bạn luôn thơm tho.

Một số cách phòng ngừa cao răng hiệu quả

Để giảm mảng bám, cao răng cũng như đảm bảo sức khỏe răng miệng, bạn cần chú ý một số điều quan trọng sau đây:
  • Đánh răng thường xuyên: đánh răng từ 2 đến 3 lần/ngày để cặn bã thức ăn cũng như vi khuẩn không có cơ hội tích tụ lại trên răng và nướu.
  • Dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng: bên cạnh việc đánh răng thường xuyên thì sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng giúp làm sạch hiệu quả, tăng khả năng diệt khuẩn, ngăn ngừa được sự tích tụ của các mảng bám trên răng.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần
  • Sử dụng kem đánh răng có chứa Flour, sử dụng bàn chải lông mềm.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau tươi và hoa quả

Thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần

Nha khoa Phố Cổ hy rằng qua bài viết trên đã giúp bạn biết về những lợi ích về việc lấy cao răng. Bạn đừng quên đến nha khoa thăm khám định kỳ để lấy cao răng cũng như để phát hiện sớm các bệnh lý về răng miệng nhé!

Bài mới

Nhận tư vấn

Đăng kí tại đây để nhận liên hệ từ chúng tôi và được tư vấn sắc đẹp miễn phí

Bài viết ngẫu nhiên