Hotline tư vấn miễn phí0815067989 - 0937495111

Niềng răng mắc cài là gì? Tại sao niềng răng mắc cài kim loại lại là phương pháp phổ biến để chỉnh nha

15-04-2023

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha giúp những người gặp tình trạng răng khấp khểnh, hô, móm,... sở  hữu một nụ cười đẹp và tự tin hơn. Niềng răng mắc cài là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn. Cùng Nha khoa Phố Cổ tìm hiểu về phương pháp này qua bài viết dưới đây nhé! 

Niềng răng mắc cài là gì?

Niềng răng mắc cài là một phương pháp chỉnh hình răng sử dụng mắc cài và dây cung để thay đổi vị trí của răng. Quá trình niềng răng bắt đầu bằng việc đính các mắc cài lên mặt răng bằng keo dính đặc biệt. Sau đó, dây cung sẽ được gắn vào mắc cài và được điều chỉnh để tạo lực kéo hoặc đẩy răng đến vị trí mới. Niềng răng mắc cài được sử dụng để điều trị các vấn đề như răng khấp khểnh, răng hô, sai lệch khớp cắn,... Quá trình điều chỉnh có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm tùy thuộc vào mức độ của tình trạng răng.

Tại sao niềng răng mắc cài kim loại lại là phương pháp phổ biến để chỉnh nha

Niềng răng mắc cài kim loại phù hợp với tất cả tình trạng răng phức tạp

  • Lệch khớp cắn: tình trạng răng hàm trên với răng hàm dưới bị lệch tâm hoặc hàm trên và dưới cắn không khớp với nhau, các răng trên cung hàm bị mọc lệch, không thẳng hàng.
  • Răng mọc chen chúc: các vị trí của răng trên cung răng mọc chen lấy xô đẩy để có vị trí đứng
  • Răng mọc lệch: các vị trí của răng trên cung răng sẽ mất trật tự

Niềng răng mắc cài kim loại có tính chắc chắn và ổn định cao 

Kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài kim loại giúp hạn chế bung nút mắc cài trong thời gian niềng răng, từ đó làm tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian niềng răng. Bên cạnh đó, mắc cài được làm từ kim loại nên chắc chắn hơn so với các lựa chọn niềng răng khác. Vì vậy, nó không dễ dàng bị gãy, vỡ như mắc cài sứ gây ảnh hưởng tới quá trình điều trị. 

Chi phí hợp lý

So với mắc cài sứ, niềng răng trong suốt, niềng răng bằng mắc cài kim loại vẫn có chi phí hợp lý hơn. Tùy thuộc vào tình trạng răng khác nhau mà thời gian điều trị và chi phí sẽ khác nhau. 

Rút ngắn thời gian điều trị

Niềng răng mắc cài áp dụng phù hợp cho tất cả các trường hợp từ đơn giản đến phức tạp với thời gian điều trị nhanh. Do không bị vỡ, gãy mắc cài trong quá trình niềng nên mắc cài kim loại sẽ tiết kiệm thời gian điều trị cho người sử dụng từ 12-18 tháng tùy từng tình trạng răng khác nhau so với một số phương pháp khác.

Nha khoa Phố Cổ - Địa chỉ niềng răng mắc cài uy tín

Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao sẽ góp phần giúp quá trình chỉnh nha đạt kết quả tốt nhất. Với nhiều ca niềng răng thành công, Nha khoa Phố Cổ được nhiều khách hàng tin tưởng, được đánh giá là một trong những địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín với những ưu điểm:
  • Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm
  • Ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất trên thế giới trong quá trình niềng răng
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện, sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng
  Nếu bạn đang có thắc mắc về phương pháp niềng răng mắc cài thì đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Phố Cổ để được tư vấn miễn phí nhé!

Bài mới

Nhận tư vấn

Đăng kí tại đây để nhận liên hệ từ chúng tôi và được tư vấn sắc đẹp miễn phí

Bài viết ngẫu nhiên