Hotline tư vấn miễn phí0815067989 - 0937495111

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

12-06-2023

Niềng răng mất bao lâu là thắc mắc được nhiều bạn quan tâm khi quyết định niềng răng. Trong bài viết này, Nha khoa Phố Cổ sẽ giúp bạn cung cấp thông tin về những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian niềng răng. 

Niềng răng mất bao nhiêu thời gian?

Thông thường thời gian niềng răng sẽ trong khoảng 18 đến 26 tháng. Quá trình niềng răng sẽ được chia thành các giai đoạn sau:
  • Giai đoạn 1 (2 – 6 tháng đầu): sắp xếp các răng về đúng vị trí trên cung hàm
  • Giai đoạn 2 (3 – 6 tháng tiếp theo): điều chỉnh trục răng chuẩn xác
  • Giai đoạn 3 (6 – 9 tháng tiếp theo): điều chỉnh toàn bộ các khớp cắn, tạo sự chuyển dịch về vị trí cân bằng.
  • Giai đoạn (6 – 9 tháng cuối): đeo hàm duy trì răng, ổn định các răng trước khi tháo khay niềng

Thời gian niềng răng sẽ trong khoảng 18 đến 26 tháng

Những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả niềng răng

Trên thực tế, thời gian niềng răng còn bị ảnh hưởng bởi những yếu tố sau đây:

Tình trạng răng miệng

Đây là yếu tố quan trọng chi phối và quyết định thời gian niềng răng. Với những ca đơn giản và không phải nhổ răng, có thể chỉ mất khoảng 14 – 18 tháng để hoàn tất điều trị. Nhưng đối với những trường hợp sai lệch phức tạp, có thể phải kéo dài trên 2 năm để đạt được kết quả tốt nhất. Một số trường hợp niềng răng như:
  • Sai lệch khớp cắn: khớp cắn hở, khớp cắn chéo, khớp cắn sâu,...
  • Răng hô, móm, khấp khểnh, thưa, mọc chen chúc

Độ tuổi thực hiện niềng răng

Độ tuổi ảnh hưởng trực đến thời gian niềng răng của từng người. Nếu chỉnh nha càng sớm thì hiệu quả sẽ cao hơn và thời gian điều trị sẽ được rút ngắn. Bởi độ tuổi càng cao thì khung xương và răng đã có độ cứng hơn hàm răng ở giai đoạn vẫn còn đang phát triển.

Niềng răng càng sớm thì thời gian sẽ được rút ngắn hơn

Phương pháp niềng răng

Hiện nay có hai phương pháp niềng răng là niềng răng mắc cài và niềng răng suốt trong suốt. Tuỳ vào tình trạng khuyết điểm răng và khả năng tài chính, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp chỉnh nha phù hợp. 

Cơ sở nha khoa uy tín cùng tay nghề bác sĩ

Niềng răng là quá trình đòi hỏi trình độ chuyên môn của bác sĩ để có thể đưa ra phác đồ điều trị phải chính xác, phù hợp với từng khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống trang thiết bị tại nha khoa cũng góp phần đảm bảo quá trình thăm khám và điều trị tốt nhất. Để hành trình chỉnh nha được đảm bảo hiệu quả và rút ngắn tối đa thời gian, bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín với bác sĩ tay nghề có chuyên môn cao, có sự hỗ trợ của thiết bị máy móc hiện đại.

Lựa chọn cơ sở uy tín khi niềng răng

Chế độ ăn uống và sinh hoạt

Để thời gian niềng răng đúng như dự định hoặc có thể rút ngắn thời gian thì việc tuân thủ theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ, tái khám đúng lịch hẹn và có chế độ ăn uống hợp lý là vô cùng quan trọng. Trong quá trình niềng răng mắc cài, bạn thường ăn các món có độ cứng cao lạnh và chứa nhiều đường sẽ dễ dẫn đến khả năng bung mắc cài cao, tăng nguy cơ xô lệch răng,.. ảnh hưởng tới thời gian niềng răng.

Nha khoa Phố Cổ - Địa chỉ niềng răng uy tín tại Hải Phòng

Nha khoa Phố Cổ tự hào là đơn vị nha khoa uy tín tại Hải Phòng khi đã đem lại nụ cười rạng rỡ tự tin cho hàng nghìn khách hàng bằng phương pháp niềng răng. 
  • Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao
  • Hệ thống máy móc hiện đại, tối tân bậc nhất được nhập khẩu từ Châu Âu: máy chụp X-quang CT Cone Beam, máy Scan Itero 5 giúp bác sĩ xác định chính xác tình trạng răng miệng từ đó lên kế hoạch điều trị chi tiết, cụ thể,.
  • Phác đồ niềng răng được thiết kế theo tình trạng của từng bệnh nhân.
  • Khí cụ chỉnh nha chất lượng.
  • Hệ thống phòng khám thanh trùng, an toàn theo chuẩn bộ Y tế.

Nha khoa Phố Cổ hy vọng qua bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về vấn đề thời gian niềng răng. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín để niềng răng thay đổi nụ cười thì hãy liên hệ Nha khoa Phố Cổ để được tư vấn nhé!

Bài mới

Nhận tư vấn

Đăng kí tại đây để nhận liên hệ từ chúng tôi và được tư vấn sắc đẹp miễn phí

Bài viết ngẫu nhiên