Hotline tư vấn miễn phí0815067989 - 0937495111

Răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

10-05-2023

Răng khôn là gì?

Răng khôn là tên gọi khác của răng số 8, là những răng mọc sau cùng ở phần nướu. Thông thường, răng khôn bắt đầu mọc ở độ tuổi từ 17 đến 25, tuy nhiên, trong một số trường hợp, răng khôn có thể mọc sớm hơn hoặc muộn hơn tùy theo từng người.

Răng khôn mọc ở độ tuổi 17 đến 25 tuổi

Do mọc sau nên không có đủ chỗ trống không gian trong cung hàm, nên chúng thường mọc lệch, mọc ngầm, gây ra sự đau đớn và khó chịu, tình trạng viêm nhiễm, ảnh hưởng đến răng lân cận, thậm chí còn làm hỏng kết cấu của răng lân cận. 

Răng khôn mọc lệch gây ra những biến chứng như thế nào?

Răng khôn mọc lệch không chỉ gây đau nhức, khó chịu mà chúng còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý và biến chứng răng miệng như:

Gây viêm chân răng

Phần nướu quanh răng khôn rất dễ bị viêm nhiễm, nhất là khi răng chỉ mọc giữa chừng, một phần chân răng nằm sâu dưới lợi, phần chóp thì nhú lên trên. Phần nướu quanh răng này dễ bị viêm, đỏ, sưng tấy, thậm chí khiến bạn không thể ăn uống hay nói chuyện được. Viêm chân răng thường kèm theo sốt với những cơn đau dai dẳng, thậm chí bạn không thể há miệng do vùng má bị sưng to.

Gây hôi miệng

Khi răng khôn mọc gây đau nhức, viêm lợi khiến bạn khó vệ sinh răng miệng sạch sẽ hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển cùng với cặn thức ăn đọng lại gây ra hơi thở có mùi hôi.

Răng khôn mọc lệch có thể khiến hôi miệng

Gây sâu răng

Răng khôn mọc lệch tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh gây sâu răng và dẫn đến nhiều vấn đề nha chu khác.

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Răng khôn mọc lệch thường được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ để tránh tình trạng nhiễm trùng, tiêu xương ở ổ răng bên cạnh, hư hại răng bên cạnh và tạo nang răng xương hàm. Việc nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng nhổ răng được thực hiện đúng phương pháp và đầy đủ thì quá trình này là an toàn và hiệu quả để giải quyết vấn đề của răng khôn. Sau khi nhổ răng khôn, miệng sẽ bị sưng trong một vài ngày nhưng vùng nhổ răng sẽ sớm lành thương và trở lại bình thường. Để giúp cho quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng thì bạn cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ.  Nha khoa Phố Cổ là một địa chỉ nha khoa uy tín được nhiều được khách hàng tin tưởng lựa chọn để nhổ răng khôn. Đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại sẽ giúp quá trình nhổ răng của bạn an toàn, hạn chế biến chứng.

An tâm lựa chọn nhổ răng khôn tại Nha khoa Phố Cổ

 

Bài mới

Nhận tư vấn

Đăng kí tại đây để nhận liên hệ từ chúng tôi và được tư vấn sắc đẹp miễn phí

Bài viết ngẫu nhiên