Hotline tư vấn miễn phí0815067989 - 0937495111

Những lưu ý bạn cần biết trước khi trồng răng Implant

12-05-2023

Implant là phương pháp khắc phục tình trạng răng đã mất hiệu quả nhất hiện nay. Để quá trình cấy ghép Implant thành công thì cần phải lưu ý những gì? Cùng Nha khoa Phố Cổ tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Những điều cần lưu ý trước khi trồng Implant

Răng Implant có cấu tạo gồm 3 phần chính là Trụ implant (làm từ titanium), mão răng sứ và Abutment giúp khớp nối phần mão răng và trụ implant. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý trước khi tiến hành cấy ghép Implant để quá trình diễn ra thuận lợi và nhanh chóng nhất.

Thăm khám, chụp CT để kiểm tra răng trước khi điều trị

 Trước khi tiến hành trồng Implant, bạn sẽ được kiểm tra tình trạng răng miệng, và chụp CT để bác sĩ đánh giá tình trạng răng, mật độ xương,... để xem bạn có đủ điều kiện để thực hiện trồng Implant hay không. Từ đó, dựa vào kết quả thăm khám và chụp phim, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng của bạn.

Nói rõ về tình trạng sức khỏe với bác sĩ điều trị

Bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng sức khỏe của mình cho bác sĩ điều trị, bao gồm các vấn đề liên quan đến tim mạch, đường huyết, viêm khớp, và có đang sử dụng loại thuốc nào để tránh các tình huống xấu trong quá trình phẫu thuật.

Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng

Bạn cần giữ tâm lý thoải mái cho quá trình điều trị bởi trên thực tế, việc trồng Implant không quá nguy hiểm và được thực hiện một cách nhanh chóng.

Không hút thuốc lá, rượu bia trước quá trình cấy ghép

Trước khi tiến hành trồng Implant, bạn nên ngừng hút thuốc lá và sử dụng rượu bia để không ảnh hưởng tới ca phẫu thuật và quá trình hồi phục nhanh chóng.

Lựa chọn trụ Implant phù hợp

Tùy vào tình trạng răng miệng mà bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn về loại trụ Implant phù hợp. Trước khi thực hiện bạn nên tìm hiểu kỹ về ưu nhược điểm của từng loại trụ, chi phí sao cho phù hợp với tài chính của mình. Quá trình trồng Implant cần được thực hiện bởi bác sĩ nha khoa có chuyên môn cao và kinh nghiệm. Bên cạnh đó, sau khi tiến hành trồng Implant, bạn cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về chăm sóc răng miệng và chế độ sinh hoạt để đạt hiệu quả tốt nhất. Trên đây là những lưu ý khi trồng Implant mà bạn cần nắm rõ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình cấy ghép Implant.

Bài mới

Nhận tư vấn

Đăng kí tại đây để nhận liên hệ từ chúng tôi và được tư vấn sắc đẹp miễn phí

Bài viết ngẫu nhiên