Hotline tư vấn miễn phí0815067989 - 0937495111

CÔNG NGHỆ NHA KHOA PHỐ CỔ

28-07-2021


Công nghệ quét dấu răng ITERO 5D
Quét dấu hàm là một bước cực kỳ quan trọng để lên kế hoạch điều trị chỉnh nha Invisalign. Với sự phát triển của công nghệ, năm 2011 công ty Align Technology cho ra đời hệ thống lấy dấu kỹ thuật số iTero đầu tiên với nhiều ưu điểm so với cách lấy dấu bằng silicon thông thường. Khác với kỹ thuật lấy dấu thông thường bằng vật liệu, máy Scan Itero sẽ hỗ trợ tính năng lấy dấu răng bằng laser dùng để ghi nhận lại hình ảnh đa chiều của răng, mô miệng, cấu trúc khoang miệng và khớp cắn. Dữ liệu được truyền từ máy iTero sẽ được ứng dụng để sản xuất các thiết bị chỉnh nha, phục hình. Bên cạnh đó những dữ liệu thu thập được sau khi Scan sẽ được sử dụng để mô phỏng quá trình điều trị qua phần mềm ClinCheck. Ưu điểm:
  • Chính xác tuyệt đối.
  • Tiết kiệm thời gian.
  • Tăng sự thoải mái cho bệnh nhân, nhất là đối với bệnh nhân nhạy cảm với vật liệu lấy dấu, phản xạ nôn cao.
  • Phần mềm trong Scan cho ra một hình ảnh có kích thước như thật, hình ảnh 3D có thể được di chuyển, xoay tới lui để xem ở nhiều góc độ.

Nhổ răng bằng máy rung siêu âm Piezotome

Công nghệ Piezo-Ultrasonic sử dụng trong lĩnh vực nha khoa, đã mở ra kỷ nguyên mới: Phẫu thuật siêu âm Piezotome, sử dụng công nghệ Piezo-Ultrasonic để nhổ răng, phẫu thuật Implant, tạo hình xương, ghép xương và nâng xoang… Các mũi của Piezotome sắc bén chuyển động linh hoạt với tần số chon lọc từ 28-36KHz, máy Piezotome chỉ tác động lên các mô cứng giúp bảo vệ không làm tồn thương các mô mềm. Ưu điểm:
  • Ưu điểm chính của kỹ thuật này là cắt chính xác, có chọn lọc, tránh tổn thương gây ra do nhiệt, rất ít làm tổn thương cấu trúc mô mềm, giảm chảy máu trong quá trình phẫu thuật.

Điều trị cười hở lợi bằng Laser

Laser nha khoa Picasso Lite là phương pháp đơn giản và hiệu quả trong điều trị cười hở lợi. Bác sĩ sử dụng các chùm tia laser tập trung được hướng trực tiếp vào mô lợi (nướu) dư thừa, để đạt được 3 mục tiêu sau đây:
  • Định hình lại đường viền lợi.
  • Tăng chiều dài của răng.
  • Loại bỏ mô lợi dư thừa và tạo ra đường lợi đối xứng hơn.
Điều trị cười hở lợi bằng Laser mang đến cho bạn một cảm giác thoải mái mà không cần đến phẫu thuật. Ưu điểm so với phương pháp cắt lợi thông thường:
  • Hoàn toàn không đau, không chảy máu khi cắt
  • Đường cắt chi tiết, gọn gàng, đều đẹp
  • Thấy ngay kết quả sau khi cắt
  • Nhẹ nhàng, êm ái trong và sau khi cắt
  • Không ảnh hưởng đến giao tiếp, không cần nghỉ ngơi

Thực hiện cắm Implant giả lập bằng phần mềm 3D

Cấy ghép implant là việc phục hồi lại răng bị mất với đầy đủ thân và chân răng, bằng cách cấy ghép các trụ kim loại được cấu tạo từ titan nguyên chất vào trong xương hàm ở vị trí răng bị mất và đóng vai trò như một chân răng để phục hình răng sứ ở trên.

Sau khi có được các hình ảnh, số liệu cấu trúc xương hàm và hệ thống thần kinh quanh răng từ máy X-quang Cone bean CT 3D, các bác sĩ sẽ áp dụng phần mềm 3D để giả định quy trình cắm ghép implant, tính toán kích thước vị trí trụ implant cần đặt vào mà không làm ảnh hưởng đến các chân răng kế bên. Đồng thời, phần mềm này còn có khả năng mô phỏng cho bệnh nhân thấy trước được các vị trí cấy ghép implant từ đó đưa ra chi tiết từng lát cắt xương hàm với kích thước chuẩn xác trong không gian 3 chiều.

Ưu điểm
  • Cho phép thực hiện việc cấy ghép một cách chính xác nhất, với sự kết hợp với máng phẫu thuật đảm bảo ipm đúng vị trí đã thiết kế trên X-quang
  • Thuận tiện, dễ thao tác, tránh được các biến chứng trong quá trình cấy ghép như lệch trục, sâm phạm vào mạch máu, thần kinh, xoang hàm.
  • Tiên lượng dễ dàng quá trình điều trị, thời gian, chi phí.

Quy trình vô trùng vô khuẩn tại Nha khoa Phố Cổ

Khâu bảo đảm an toàn vệ sinh, vô trùng, vô khuẩn tại Phố Cổ luôn được đặt lên hành đầu, tuân thủ theo các quy định của Bộ y tế. Ngoài hệ thống phòng khám ưu tiên không gian riêng biệt, phòng tránh tình trạng lây nhiễm chéo và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe cho khách hàng. Phố Cổ đặc biệt coi trọng vấn đề vô trùng, vô khuẩn tất cả dụng cụ, thiết bị nha khoa trước và sau khi thăm khám. Phố Cổ đầu tư đầy đủ các thiết bị vô trùng cao cấp, hiện đại như: Máy ngâm khử trùng sử dụng dòng điện xoay chiều tạo dao động siêu âm, lò hấp vô trùng lập trình tự động tiệt trùng dưới áp suất và nhiệt độ cao, sử dụng máy đóng gói vô trùng, tủ bảo quản vô trùng dụng cụ sau đóng gói niêm phong. Với 4 bước quan trọng tạo nên quy trình khử khuẩn, tiệt trùng khép kín tại Phố Cổ bao gồm:
  • Lau rửa dụng cụ,
  • Đóng gói dụng cụ
  • Hấp vô khuẩn,
  • Bảo quản dụng cụ.
Tất cả quy trình đều được thực hiện nghiêm ngặt tại phòng Vô khuẩn khép kín. Dụng cụ sau khi được lau rửa sạch sẽ được đóng gói niêm phong và hấp vô khuẩn theo chế độ tiêu chuẩn dưới áp suất và nhiệt độ cao, tiệt trùng, chống lây nhiễm chéo, đảm bảo vô trùng tuyệt đối. Các dụng cụ cần thiết cho một buổi thăm khám, điều trị đều được niêm phong đóng thành từng gói nhỏ và bảo quản trong tủ cực tím. Dụng cụ sau khi đóng gói trong bao vô trùng có thể lưu trữ hơn 3 tháng cho 1 lớp đóng gói và hơn 5 tháng cho 2 lớp đóng gói.   Các gói niêm phong chứa dụng cụ nha khoa chỉ được mở ra khi thăm khám cho khách hàng. Các dụng cụ nha khoa đã hấp, sấy sẽ được bảo quả trong tủ cực tím. Dưới ánh sáng cực tím, các khay dụng cụ riêng biệt được đảm bảo duy trì trạng thái vô trùng, khô ráo. Các dụng cụ cần thiết cho một ca khám nha khoa sẽ được đóng thành từng gói nhỏ, bảo quản trong tủ cực tím và dành riêng cho từng khách hàng để đảm bảo vệ sinh an toàn cao nhất. Quý khách sẽ tự mình kiểm tra và tận mắt chứng kiến bao đựng dụng cụ khám – điều trị chuyên dụng trước khi sử dụng. Sự chuyên nghiệp bài bản trong khâu sử lý dụng cụ là một trong những tiêu chuẩn khắt khe đánh giá chất lượng của một phòng khám uy tín, thể hiện trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nhân viên đối với mỗi khách hàng.

Bài mới

Nhận tư vấn

Đăng kí tại đây để nhận liên hệ từ chúng tôi và được tư vấn sắc đẹp miễn phí

Bài viết ngẫu nhiên